Ngô Giới Minh
Ngô Giới Minh 吴界明 (Lão sư Thực Lực Phái), Ngô Giới Minh, nam, sinh năm 1973, tại Nghi Hưng. Năm 1990 bái sư chú ruột là đại sư Ngô Quần Tường. Dưới sự hướng dẫn và truyền đạt kỹ lưỡng của chú, kỹ thuật làm ấm ngày càng thuần thục và khéo léo. Mang đậm phong cách cổ kính, truyền thống và tinh tế.
Ngô Giới Minh sinh ra tại Thục Sơn, dưới chân cầu là nhà thuốc do ông nội mở. Tiếng đập đất làm ấm của các nhà lân cận là một âm thanh quen thuộc với ông lúc thở nhỏ, giống như tiếng mẹ gọi khiến ông khó lòng cưỡng lại. Chú của ông là Ngô Quần Tường một đại sư cấp tỉnh, cũng là một người làm ấm tử sa chuyên nghiệp, đã tạo cho ông có một tình cảm đặc biệt với tử sa.
Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Ngô Giới Minh đã chọn bước chân vào nghề làm ấm tử sa, anh học làm ấm được 3 năm, tay nghề có sự tiến triển nhanh vượt bậc, đáng lẽ anh phải cảm thấy hạnh phúc vì điều đó tuy nhiên anh lại cảm thấy rất nhàm chán, anh đã tự hỏi tại sao?. Đây có thể là một bước ngoặt lớn với cuộc đời anh, làm cách nào để thoát khỏi trạng thái này? Vài người bạn của anh vì cuộc sống đưa đẩy, họ đã bỏ cuộc. Tuy nhiên anh lại muốn tìm một con đường khác và không muốn bị như vậy. Ngô Giới Minh đã quyết định đến Bắc Kinh học điêu khắc. Một thời gian sau anh trở lại Định Thục Trấn, anh đã có một cách nhìn mới. Ngô Giới Minh bắt đầu tạo ra những chiếc ấm tử sa thuần thủ công truyền thống. Theo thời gian tay nghề anh đã tiến nhanh vược bật, anh đã định hình được phong cách của riêng mình.
Nếu ai đó có cùng cảm nhận thì sẽ biết được, một người đàn ông, một ngọn đèn và những tiếng vỗ đất trong bóng đêm tĩnh lặng.
Theo ông việc uống trà, nghe nhạc, viết sách điều liên quan đến việc hình thành phong cách sáng tác ấm tử sa, tìm kiếm một ý tưởng mới.
Ngô Giới Minh rất thích sưu tầm các ấm trà cổ, ông bị thu hút bởi hình dáng, chất liệu, màu sắc cổ kính của những chiếc ấm trà cổ. Ông có hàng trăm món được cất giữ kỹ lưỡng. Ông biết rằng “Công năng” và “Mỹ thuật” của một chiếc ấm là sự hòa hợp lý tưởng không thể tách rời của một chiếc ấm tử sa. Nếu nghệ thuật xuất phát từ tài năng của ông, thì tài năng của ông lại xuất phát từ sự kiên trì của ông. Những tác phẩm của Ngô Giới Minh có hơi hướng hoài cổ, điều này là do sự ảnh hưởng của sở thích sưu tầm các món đồ cổ của ông.
Người như ấm, ấm như người, hòa hợp, đó cũng là một hướng đi. Ngô Giới Minh đam mê thiết kế đổi mới tử sa, thay đổi một số đường nét nhưng vẫn giữ được vẻ truyền thống. Trên cơ sở nguyên mẫu, thông qua sự hiểu biết và kinh nghiệm bản thân về tử sa, sự sáng tạo đã khiến cho các tác phẩm được nâng lên một tầm cao mới.
Kỹ năng làm ấm tử sa của Ngô Giới Minh rất toàn diện, từ các tác phẩm lớn đến các tiểu phẩm, tác phẩm quang hoa tố khí, phương khí, viên khí, cân văn khí tất cả điều có thể làm tốt. Từ năm 2010 Ngô Giới Minh bắt đầu tạo ra những sáng tác thực sự thuộc về phong cách cá nhân của riêng mình. Để biết rằng hơn 20 năm qua ông đã chăm chỉ miệt mài với tử sa, không ngừng trau dồi kỹ năng bản thân. Hiện nay Ngô Giới Minh được xem là một trong 4 con rồng trẻ của giới tử sa đương đại.